ร้านทานตะวัน 0840157068

ร้านทานตะวัน 0840157068
ฝีมือฉันแต่งภาพ

8/02/2551

คาราบาว ชุด 4 ( ท.ทหารอดทน ) โดนแบนครับพี่น้อง

ศิลปิน..............................คาราบาว
อัลบั้ม...............................ชุดที่ 4 ( ท.ทหารอดทน )
สินค้า...............................ซีดี 130 บาท
ติดต่อ...............................ร้านทานตะวัน
02-5221372
...................................................................................

ความเป็นมาของชุดนี้

ข้างล่างนี้เป็นความในใจของแอ็ดคาราบาว กับงานชุด ท.ทหารอดทน
อรัมภบท : ท. ทหารอดทน " ถ้าจะพูดให้ถูก เล็กคือคนที่ทำ ให้คาราบาวมาอยู่กับอโซน่า เมื่อคราวที่แต่งพาเราไปทัวร์ใต้ ผมนั่งไปในรถตู้มันเปลี่ยว ฝนก็ตก ขณะนั้นเป็นเวลาตี 2 ทหารขอตรวจรถที่เรานั่งมา พอเปิดรถออกมา ผมมองออกไปเห็นภาพ ทหารประทวนผู้หนึ่งสะพายปืนเอ็ม 16 ใส่เสื้อกันฝน ฉายไฟฉายมาในรถ. พวกเขาไม่ได้สงสัยอะไรเราเมื่อรู้ว่าเราเป็นใคร แต่ผมสิ สงสัยว่า ทำไมพวกเขาถึงมาทนทุกข์อยู่กับงานอย่างนี้ ท้องฟ้ามืดทึบ หนาวเย็นมีแต่ดวงดาวเป็นเพื่อน คือ วลีที่ผมใช้ ดาวเดือนลอยเกลื่อนท้องฟ้า ยิงให้ตกลงมาติดบ่าได้สบาย เพลงนี้มีผลต่อกองทัพสมัยพลเอกอาทิตย์เป็น ผบ.ทบ. เขาแบนเพลงนี้ตามสื่อของทหารทั้งหมด ผมเริ่มเรียนรู้การแบนเพลงก็ตอนนี้แหละ" แอ็ด คาราบาว ปี 2526

คาราบาวมีผลงานในสังกัดอะโซน่า 2 ชุด คือ วณิพก และ ท.ทหารอดทน ในช่วงนั้น เพรสสิเดนท์ ออกทัวร์ ต่างประเทศหลายเดือนโดยมีเล็ก ปรีชา ชนะภัย ทำให้คาราบาว เหลือ สมาชิกเพียง 2 คน จึงเป็นช่วงที่คาราบาว ได้พบกับนักดนตรีมืออาชีพในห้องอัดอะโซน่า ฝีมือดีหลายคน คือ
1.ไพรัช เพิ่มฉลาด
2.อำนาจ ลูกจันทร์
3.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี
4.เทียรี่ เมฆวัฒนา
ทั้งหมดได้มาเป็นส่วนหนึ่งของคาราบาว ในเวลาถัดมา

คาราบาวได้ออกอัลบั้มชุดที่ 4 นี้ “ท.ทหารอดทน” และถือเป็นอัลบั้มแรกที่คาราบาวโดนแบนเพลง และเพลงที่ถูกแบนก็คือ ท.ทหารอดทน ซึ่งมีเนื้อหาที่ไปพาดพิงเกี่ยวกับทหาร นอกจากนี้ยังมีบทเพลงที่สะท้อนชีวิต เช่นเพลง ตุ๊กตา , คนเก็บฟืน ถือว่าเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมมาก

ปัจจุบันงานชุดนี้ยังมีขายอยู่นะครับ สำหรับคนชอบสะสมเป็นชุด ติดต่อมาที่ร้านทานตะวันได้นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Powered By Blogger

ป้ายกำกับ

คลังบทความของบล็อก